Giảm cân sau sinh bằng mật ong an toàn cho mẹ và bé

 Để không trở thành “mẹ sề” trong mắt chồng, tham khảo ngay bài viết này nhé

Sau quá trình mang thai và sinh nở, vóc dáng “phì nhiêu” trở thành vấn đề của rất nhiều các chị em phụ nữ. Giảm cân sau sinh bằng mật ong được rất nhiều các chị em truyền tai nhau áp dụng. Tuy nhiên mật ong có thực sự hiệu quả trong quá trình giảm cân sau sinh không? Trong bài viết này Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada sẽ giải đáp, hướng dẫn bạn cách sử dụng mật ong giảm cân sau sinh hiệu quả và những lưu ý để áp dụng thành công phương pháp này.


1. Mật ong có giúp giảm cân sau sinh không?


Mật ong với thành phần tự nhiên, an toàn và giúp lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh. Chứa đa dạng vitamin, khoáng chất, và axit amin, mật ong góp phần cân bằng cơ thể, kích thích sự trao đổi chất béo, và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Do đó, hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để giảm cân sau sinh. Đặc biệt là mật ong không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và sức khỏe của em bé.


Theo chia sẻ của các mẹ, trong thời gian giảm cân sau sinh bằng mật ong , có thể thay thế lượng đường cần dùng trong ngày bằng mật ong. Ngoài ra, nên uống 1 ly trà mật ong mỗi ngày, sáng sớm và sập tối trước lúc đi ngủ để tăng hiệu quả giảm cân đáng kể.


  • Kiểm soát và giảm cảm giác thèm ăn khi đói.

  • Hỗ trợ việc chăm sóc da, giúp làn da trở nên rạng rỡ và tươi trẻ, giúp phụ nữ sau sinh tự tin hơn.

  • Giúp ngủ sâu giấc, tinh thần thoải mái.

  • Cung cấp năng lượng cho các hoạt động cơ thể nhờ chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất.

  • Chứa các chất chống oxy hóa và enzyme có ích cho sức khỏe.

  • Hỗ trợ giảm triglyceride cho những người mắc bệnh tiểu đường.


2. Cách giảm cân sau sinh bằng mật ong hiệu quả tại nhà


2.1 Nước ấm pha với mật ong giảm cân


Giảm cân hiệu quả cho mẹ sau sinh bằng cách sử dụng nước ấm với mật ong là một công thức đơn giản và tiện lợi. Thức uống này không chỉ dễ thực hiện mà còn mang lại nhiều lợi ích. Nó giúp loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể, đẩy nhanh quá trình giảm cân và đồng thời giảm căng thẳng cho phụ nữ sau khi sinh.


Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một ly nước ấm khoảng 35 độ C.

  • Thêm 1 muỗng mật ong vào ly nước, khuấy đều cho đến khi mật ong tan.

  • Uống trước mỗi bữa ăn ít nhất 30 phút.


2.2 Giảm cân sau sinh bằng nước mật ong chanh


Sự kết hợp giữa vitamin C có trong chanh và mật ong không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa, giải phóng mỡ thừa mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Thức uống này cũng hỗ trợ duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh cảm lạnh cũng như viêm họng.


Cách thực hiện:

Pha loãng 2 thìa cà phê mật ong với 300ml nước ấm

Vắt thêm ¼ quả chanh vào khuấy đều và thưởng thức


Nên sử dụng thường xuyên trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Kiên trì trong vòng một đến hai tháng, mẹ sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn cùng đường cong quyến rũ đến không ngờ. 


2.3 Giảm cân sau sinh bằng mật ong và gừng


Đây thực sự là một thức uống không thể thiếu trong thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh. Bằng cách kết hợp mật ong và gừng cung cấp chất chống oxy hóa, có khả năng giúp tiêu hóa mỡ thừa trên cơ thể và duy trì tình trạng cân nặng ổn định, từ đó kiểm soát việc tăng cân trở lại.


Cách thực hiện: 

  • Gừng rửa sạch, đập dập/giã nhuyễn cho vào ly nước ấm

  • Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong, khuấy đều và thưởng thức


2.4 Mật ong và quế giảm cân sau sinh


Là một trong những bí quyết hiệu quả giúp giảm cân sau sinh. Kết hợp mật ong và quế cũng là một phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Quế chứa nhiều chất Polyphenol, có khả năng chống lại quá trình oxi hóa trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng loại bỏ độc tố và vi khuẩn có trong đường ruột, mang lại sự cân bằng cho hệ tiêu hóa.


Cách thực hiện:

  • Trộn 1 thìa mật ong và 1 thìa bột quế

  • Cho 300ml nước sôi vào khuấy đều


Nên dùng sau bữa ăn trưa hoặc bữa tối


2.5 Mật ong và tinh bột nghệ đánh tan mỡ bụng


Nghệ chứa hàm lượng cucurmin cao giúp giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và góp phần vào quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng. Kết hợp giữa nghệ và mật ong làm tăng hiệu quả giảm cân, đồng thời cũng mang lại làn da trắng sáng và mịn màng, làm cho bạn trở nên rạng ngời hơn.


Cách thực hiện: 

  • Hòa tan 12gr tinh bột nghệ cùng 200ml nước ấm khoảng 50 độ C

  • Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều và thưởng thức


3. Lưu ý khi sử dụng mật ong giảm cân sau sinh


Giảm cân sau sinh bằng mật ong tuy an toàn và hiệu quả nhưng các mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau để mang lại hiệu quả tốt nhất


 

3.1 Mua mật ong nguyên chất để sử dụng


Muốn đạt được hiệu quả bạn phải sử dụng mật ong nguyên chất vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả. Dưới đâu là một số mẹo để kiểm tra mật ong thật giả


Cách 1: Đổ mật ong vào ly nước và khuấy đều. Nếu mật ong tan nhanh chóng trong nước, thì có thể là hàng giả; còn nếu ngược lại, mật ong đọng lại dưới đáy và tan từ từ, thì có thể là hàng thật.

Cách 2: Đặt sợi bấc nến vào mật ong, sau đó đốt sợi bấc nến. Nếu mật ong là hàng giả, sợi bấc nến sẽ cháy dưới ngọn lửa; ngược lại, nếu mật ong là hàng thật, sợi bấc nến không cháy.


3.2 Không pha mật ong với nước sôi


Tuyệt đối không pha mật ong với nước sôi ở nhiệt độ cao vì sẽ làm phá hủy các dưỡng chất có trong mật ong, làm mất công dụng giảm cân. Nhiệt độ phù hợp đưỡ các chuyên gia khuyến cáo là 35 độ


3.3 Sử dụng mật ong giảm cân sau sinh với liều lượng vừa phải


Cần tránh việc lạm dụng mật ong, bởi vì điều này có thể gây hại đến sức khỏe và gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, ngộ độc, và rối loạn tiêu hóa. Để an toàn, nên duy trì liều lượng hợp lý khoảng 30-40ml/ngày.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong trong quá trình giảm cân sau sinh là vào buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ


3.4 Kết hợp sử dụng mật ong giảm cân sau sinh với chế độ tập luyện, ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi khoa học


  • Hãy bổ sung thêm lượng chất đạm vào khẩu phần ăn để giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ sữa cho con bú.

  • Khi thực hiện phương pháp giảm cân sau sinh bằng mật ong, hãy kết hợp với việc tập luyện thể thao và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng và phù hợp với trường hợp sau sinh mổ.

  • Hãy chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và hạn chế ăn vặt, bánh kẹo, nước ngọt khi thực hiện quá trình giảm cân.

  • Để đạt được kết quả tốt khi giảm cân sau sinh bằng mật ong, bạn cần duy trì sự kiên trì và thực hiện đều đặn.


Các thông tin được cung cấp từ Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada về việc giảm cân sau sinh bằng mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thân hình thon gọn và săn chắc như mong muốn. Đồng thời, hãy chắc chắn bạn duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đủ dinh dưỡng cho con thông qua sữa mẹ, kết hợp với việc tạo thói quen vận động như chơi cùng bé, đẩy xe nôi, đi thang bộ,... để đạt được kết quả giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.





Nhận xét